เส้นทางรถไฟ

โดย: PB [IP: 146.70.161.xxx]
เมื่อ: 2023-06-28 21:45:23
Prof. Lev V. Eppelbaum จาก Department of Geophysics & Planetary Sciences ของมหาวิทยาลัย Tel Aviv และเพื่อนร่วมงานของเขากำลังรวบรวมข้อมูลการตรวจจับที่มีเทคโนโลยีสูงจากดาวเทียม เครื่องบิน เซ็นเซอร์แม่เหล็กและดิน และอากาศยานไร้คนขับเพื่อคิดค้นโซลูชันที่จะให้ความน่าเชื่อถือตั้งแต่เนิ่นๆ ระบบเตือนสำหรับผู้ควบคุมรถไฟ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัย European Project FP7 เรื่อง "Integrated System for Transport Infrastructures Surveillance and Monitoring by Electromagnetic Sensing" ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจากอิสราเอล อิตาลี ฝรั่งเศส สวีเดน นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ และโรมาเนีย ทีมนักวิจัยนานาชาติมีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถไฟที่เกิดจากหิมะถล่ม แผ่นดินไหว และแม้แต่ผู้ก่อการร้าย ระบบตรวจจับการก่อวินาศกรรม ศ. Eppelbaum กล่าวว่า "หลุมยุบ หิมะถล่ม ดินถล่ม แผ่นดินไหว น้ำท่วมฉับพลัน ภัยพิบัติเหล่านี้อาจทำให้รถไฟอับปางได้ทุกที่ทั่วโลก" "เราหวังว่าจะพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถติดตั้งกับรถไฟ ผู้โดยสาร หรือผู้ให้บริการขนส่งสินค้า เพื่อคาดการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติและการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นบนเส้น ทางรถไฟ ได้ดีขึ้น" เขาบอกว่าส่วนหนึ่งของการศึกษาของเขาควรจะเสร็จสิ้นภายในปีหน้า "เรากำลังสร้างระบบการตีความใหม่ ซึ่งช่วยให้เราผสานรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยจากทั่วยุโรปได้" เขากล่าว พร้อมเสริมว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้คือการกำจัด "สัญญาณรบกวน" เบื้องหลังออกจากข้อมูลที่กำลังรวบรวม คุณลักษณะและพารามิเตอร์ทางภูมิอากาศ เช่น ประเภทของดินและภูมิศาสตร์ทางกายภาพอาจแตกต่างกันมากในแต่ละภูมิภาค ซึ่งทำให้การทำงานมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ความก้าวหน้าด้านการวิจัยล่าสุดของ Prof. Eppelbaum ได้รับการรายงานในZeitschrift für Geomorphologie , Journal of Arid EnvironmentsและProceedings of the SAGEEP Conference (USA) ด้านขวาของแอมแทร็ก ทีมงานระหว่างประเทศยังหวังที่จะตรวจสอบความเสี่ยงเพิ่มเติมจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายบนรถไฟ ในขณะที่ข้อมูลอื่น ๆ ที่รวบรวมโดยทีมวิจัยจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ ส่วนนี้จะยังคงเป็นความลับสุดยอด Prof. Eppelbaum คาดว่าวิธีการของพวกเขาจะถูกนำไปใช้ในระบบรถไฟของโลก ในขณะที่ค่าเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์และเครื่องบินเพิ่มสูงขึ้น และการเดินทางด้วยรถไฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการส่งเสริมอย่างมาก ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นจะนั่งรถไฟไปทำงานและระหว่างเมืองต่างๆ ในปี 2551 มีผู้โดยสารประมาณ 30 ล้านคนขึ้นรถไฟแอมแทร็ก และตัวเลขจำนวนผู้โดยสารรถไฟก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันไม่มีระบบตรวจสอบทั้งภัยธรรมชาติหรือการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในระบบรางในอเมริกาหรือที่อื่น ศ. Eppelbaum กล่าวว่าเขาทำงานของเขาเสร็จแล้ว: รวบรวมการวัดทางธรณีฟิสิกส์และรูปแบบของเซ็นเซอร์ที่แตกต่างกัน เขากำลังรวบรวมข้อมูลประเภทต่าง ๆ และพยายามเปลี่ยนให้เป็นข้อมูลที่ใช้งานได้ Prof. Eppelbaum กล่าวว่า "เป็นคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ที่ซับซ้อน "และใช่ มันมีการเขียนหวัดๆ และสมการมากมายบนกระดานดำ"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,617,186