มีส่วนร่วมในการโต้ตอบ เสิร์ฟและส่งคืน

โดย: น้องพีพี [IP: 37.46.115.xxx]
เมื่อ: 2023-05-10 11:08:24
มีส่วนร่วมในการโต้ตอบ เสิร์ฟและส่งคืน ทักษะทางภาษาสามารถพัฒนาได้จากการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวันระหว่างผู้ดูแลและเด็ก ผู้ดูแลที่มีความรู้สึกไวจะสังเกตเห็นการเปล่งเสียง การร้องไห้ การแสดงออกทางสีหน้า และสัญญาณอื่นๆ ที่ส่งสัญญาณว่าเด็กต้องการความช่วยเหลือ การปลอบโยน หรือความมั่นใจ การโต้ตอบที่ละเอียดอ่อนมักเรียกว่าการโต้ตอบแบบ เสิร์ฟและส่งคืน เพราะมันเหมือนกับเกมเทนนิส เด็ก เสิร์ฟ คำสั่งโดยชี้ไปที่บางสิ่ง ถามคำถาม หรือพูดอะไรบางอย่าง และผู้ดูแลจำเป็นต้อง คืน เสิร์ฟด้วยการพูดซ้ำ ตอบ หรือแสดงความคิดเห็น แม้ว่าพ่อแม่จะอ่อนไหวเมื่อพูดกับลูก พวกเขายังสามารถแสดงความอ่อนไหวด้วยการปลอบโยน เด็ก ที่กำลังเศร้าหรือเจ็บปวด การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้ดูแลมีความละเอียดอ่อนต่อความต้องการของเด็กและมีส่วนร่วมในการให้บริการและโต้ตอบกลับเด็กจะพัฒนาทักษะทางภาษาที่ดีขึ้น แม้แต่เด็กเล็กก็ได้รับประโยชน์จากการโต้ตอบระหว่างการเสิร์ฟและการส่งกลับ ตัวอย่างเช่น ถามคำถามกับลูกน้อย และให้เวลาพวกเขาตอบ! เมื่อพวกเขาเปล่งเสียงเช่น ดา ให้พูดซ้ำอีกครั้ง แล้วอธิบายเพิ่มเติมด้วยการพูดว่า ดาดา และเชื่อมต่อกับจุดอ้างอิง (เช่น พ่อ) เพื่อส่งเสริมการใช้ภาษาและความเข้าใจมากขึ้น ด้วยวิธีนี้ เราสามารถสนับสนุนแรงผลักดันโดยธรรมชาติของเด็ก ๆ ในการเชื่อมต่อและสื่อสารกับเรา

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,619,978