รถยนต์ไฮบริด

โดย: SD [IP: 93.113.202.xxx]
เมื่อ: 2023-05-04 16:34:09
นักวิจัยได้วิเคราะห์การแพร่กระจายของเทคโนโลยีนี้ รวมถึงปัจจัยขับเคลื่อนที่ไม่ใช่ทางการเงินสำหรับการนำไปใช้ พวกเขาชี้ให้เห็นว่าผู้ผลิตส่วนใหญ่กำลังรวมรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดเข้ากับพอร์ตโฟลิโอเทคโนโลยีของตนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่สามารถทำกำไรได้อย่างมีนัยสำคัญก็ตาม พวกเขาเสริมว่าความนิยมในรถยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและยุโรป และอาจเพิ่มขึ้นในจีน อาจเป็นสัญญาณไฟแดงสำหรับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมากขึ้น เช่น รถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงที่ใช้งานได้ซึ่งสามารถใช้เชื้อเพลิงจากแหล่งที่ยั่งยืน เช่น ไฮโดรเจน พวกเขาเห็นด้วยกับการศึกษาก่อนหน้านี้ที่แนะนำว่าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะไม่สามารถจำหน่ายในปริมาณมากได้ก่อนปี 2025 เป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้อาจสายเกินไปสำหรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการลดการปล่อยมลพิษบางรุ่น พวกเขายังชี้ให้เห็นว่าแม้แต่เทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงก็มีข้อเสีย และการตลาดส่วนใหญ่ที่อยู่รอบๆ ศักยภาพของมันนั้นเกิดขึ้นจากล็อบบี้ไฮโดรเจนเท่านั้น "มีการบรรจบกันทั่วไปของกลยุทธ์ในการส่งเสริม รถยนต์ไฮบริด ในฐานะวิธีแก้ปัญหาระยะกลางสำหรับรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษต่ำมากและระยะทางสูง" นักวิจัยกล่าว "นี่เป็นส่วนใหญ่เนื่องจากกลยุทธ์ของโตโยต้าในการเรียนรู้เทคโนโลยีในขณะที่สร้าง 'กึ่งมาตรฐาน' ของตัวเอง เนื่องจากชื่อเสียงด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือสูง ตลอดจนส่วนแบ่งการตลาดที่สูงในตลาดอเมริกาเหนือ" พวกเขาเสริมว่า "การบรรจบกันดังกล่าวขึ้นอยู่กับการรับรู้ของลูกค้าซึ่งกระตุ้นโดยแคมเปญการตลาดและการสื่อสารที่ชาญฉลาดมากกว่าการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุผลล้วนๆ และอาจส่งผลให้ผู้ผลิตรายใดที่ดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกาต้องมีรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดในรุ่นของตน เพื่อความอยู่รอด" อีกทั้งแรงกดดันทางการเมืองก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ผู้ผลิตรายใหญ่สามรายของสหรัฐฯ ได้แก่ GM, Ford และ Chrysler เรียกร้องให้ประธานาธิบดีบุชสนับสนุนด้านการเงินและการเมืองในการแก้ปัญหาเทคโนโลยีระดับชาติสำหรับรถยนต์ไฮบริด สิ่งนี้ไม่ขึ้นกับโซลูชันที่โดดเด่นในปัจจุบันที่ริเริ่มโดยโตโยต้า นักวิจัยยอมรับว่า "การแสวงหายานพาหนะที่ปล่อยมลพิษต่ำ สะอาด และมีระยะทางสูงกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และควรอยู่ในวาระการประชุมของผู้ผลิต" พวกเขากล่าว อย่างไรก็ตาม พวกเขาเสนอว่าเทคโนโลยี การตลาด และการรับรู้ของสาธารณชนจะนำไปสู่ปัญหาสำคัญประการหนึ่ง นั่นคือ กลยุทธ์แบบผสมผสานมีความยั่งยืนในระยะยาวหรือไม่? ชนารอนกับเทสก์คิดไม่ออก "ความซับซ้อนและต้นทุนที่สูงของเทคโนโลยีไฮบริดกำลังเล่นกับตัวเองเช่นกัน" พวกเขากล่าว "มีภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเชิงกลยุทธ์อย่างมากสำหรับผู้เล่นหลักของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งความผิดพลาดในการตัดสินใจด้านเทคโนโลยีอาจเปลี่ยนแม้แต่ผู้เล่นรายใหญ่ให้กลายเป็น ผู้สมัครรับช่วงต่อ ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะช่วยให้ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมทราบแนวโน้มและปัจจัยแห่งความสำเร็จหรือความล้มเหลวที่แม่นยำยิ่งขึ้น"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,617,465